Đi Hạ Long ăn gì? Đặc sản Hạ Long

Nhắc đến ẩm thực Hạ Long, chắc hẳn các bạn đều có thể tưởng tượng ra những món hải sản tươi ngon, mà phải kể đến nhiều nhất đó là chả mực. Cùng khám phá xem bạn có thể thưởng thức được gì ở nơi đây nhé.

1. Chả mực Hạ Long

Món ngon nức tiếng này vốn đã làm nên thương hiệu cho ẩm thực Hạ Long. Chả mực Hạ Long đặc sản được làm từ những con mực nang to, tươi sống của vùng biển Hạ Long, được giã tay bằng cối. Miếng chả được viên nhỏ, rán nóng vàng 2 mặt, giòn sần sật đặc trưng và mùi thơm thật khó cưỡng. Bạn có thể ghé 1 số kiot tại chợ Hạ Long để mua được đặc sản này về làm quà cho người thân, như chả mực Thoan, chả mực Hiền Nhung.. giá khoảng 350.000 – 500.000 VND/kg. 

2. Bánh cuốn chả mực 

Chính bởi đặc sản chả mực Hạ Long sẵn có, người dân nơi đây kết hợp trong món bánh cuốn truyền thống làm nên món bánh cuốn chả mực dễ ăn mà đậm đà, đáng nhớ. Nhân thịt truyền thống với mộc nhĩ, chấm nước mắm chua ngọt, hành phi còn có thể được thay bằng nhân tôm nõn ngon ngọt. Bạn có thể đến con phố cạnh Rạp Bạch Đằng để thưởng thức món này, với các quán: bánh cuốn Bà Yến, bánh cuốn Bà Ngân, quán Cây Bàng… mức giá khoảng 35.000 VND/suất.

3. Xôi trắng chả mực


Đây là một món ăn rất phổ biến và đặc trưng của Hòn Gai, TP Hạ Long. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó trong các quán ăn vỉa hè, bình dân. Xôi chả mực ngon được làm từ gạo nếp dẻo thơm, ăn kèm với chả mực giã tay giòn sần sật. Mỗi suất có giá từ 25.000 – 35.000 VND.

4. Bún và bánh đa hải sản

Hải sản biển Hạ Long với vị ngọn đậm đà vốn đã nổi tiếng từ lâu. Điều này làm nên những bát bún, bánh đa hải sản hấp dẫn cho mỗi bữa sáng của bạn nơi đây. Bún hải sản gồm các loại tôm, bề bề, thịt ghẹ (hoặc thịt cù kỳ), chả cá, rau cải ăn kèm với rau sống. Một bát bún, bánh đa đầy đủ như vậy bạn cũng sẽ dễ tìm thấy trên các quán bình dân của các điểm du lịch với giá khoảng 40.000 VND.

5. Sam

Có lẽ Sam là một loại hải sản còn khá xa lạ với với nhiều người. Đây là một loại giáp xác. Sam có thể được chế biến thành nhiều món ngon như: tiết canh sam, gỏi sam, sam xào xả ớt, trứng sam xào lá lốt, chân sam xào chua ngọt… Bạn có thể thưởng thức các món sam đặc biệt này tại Sam bà Tỵ ở số 6 Cao Thắng, Hạ Long.



Gọi Zalo Messenger Yêu Cầu